Bạn ở Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang muốn mua xi lanh thủy lực nhưng chưa biết tìm địa chỉ nào thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Tại kho luôn có sẵn các loại xi lanh 1 chiều, 2 chiều, tải trọng đa dạng từ 1 tấn đến 50 tấn. Chi tiết chúng tôi sẽ có trong bài viết này, cùng theo dõi để cập nhật thông tin bạn nhé.
Nếu những hệ thống khí nén hoạt động với áp lực thấp hoặc trung bình với chế độ công việc không quá nặng nhọc thì hệ thống dầu ngược lại hoàn toàn. Nó có thể làm việc trong các môi trường khắc nghiệt, áp lực cao và tải trọng cực kỳ lớn. Đó cũng chính là lý do mà
Xi lanh thủy lực được gọi là chấp hành của hệ thống với chức năng chính là biến đổi năng lượng của dòng dầu thủy lực thành động năng để đầu cần có thể ép, nén, đẩy… theo yêu cầu của người dùng.
Vì có vai trò quan trọng nên khi tính toán hệ thống, sau khi chọn bơm thì người ta sẽ chọn xi lanh. Tùy theo quy mô và cấu trúc của hệ thống mà người ta có thể sử dụng 1 xi lanh hoặc nhiều xi lanh bố trí tại các vị trí khác nhau.
Trong công nghiệp, ben dầu là thiết bị quen thuộc. Nó kết hợp với hệ thống các trạm nguồn lớn hay trạm nguồn mini để tạo nên các máy dập, ép, nén, kéo… chuyên dùng cho các ngành cơ khí chế tạo, sản xuất gạch và vật liệu xây dựng, chế biến hóa chất. Bên cạnh đó, thiết bị còn tham gia trong các dây chuyền, hệ thống của nhà máy chế biến gỗ, sản xuất tấm lợp nhà, đóng tàu và đặc biệt là trong nhà máy chuyên xử lý rác thải công nghiệp và đời sống.
Những xi lanh cỡ lớn hoặc size đặt biệt thì còn ứng dụng trong các công trình xây dựng, tham gia đổ móng, đóng cọc nhồi. Chưa dừng tại đó, trong các máy móc cơ giới thủy lực cỡ lớn, xi lanh cũng được ứng dụng để thực hiện khai thác khoáng sản: than, nhôm, vàng, sắt trong hầm mỏ.
Không phải bất cứ hệ thống nào cũng sử dụng xi lanh có tải trọng làm việc và kích cỡ giống nhau nên người dùng cần phải tham khảo ý kiến, chọn mua đúng và lắp đặt chính xác để mang đến kết quả như ý muốn.
Để hình thành 1 xi lanh thủy lực hoàn chỉnh thì cần có rất nhiều các bộ phận. Trong đó, nó chia thành các bộ phận, chi tiết chính và các phụ kiện. Cụ thể như:
Bộ phận này sẽ đi kèm với buồng áp lực ở đầu còn lại khi đầu kia là đế. Thông qua thanh tie hay các bu lông mà nó được kết nối với xi lanh. Giữa ống xi lanh và đầu thì sẽ có o-ring được lắp để làm kín. Những o-ring tham gia vào quá trình làm kín các kết cấu áp lực cao trong điều kiện động tại trục van, xy lanh thủy lực hay điều kiện tĩnh giữa các mặt bích với nhau.
Ngoài tên gọi là ống xi lanh thì nó còn được gọi là thùng xi lanh, nòng với hình dạng trụ tròn dài, liền mạch và k có chỗ hở, cắt. Chức năng của bộ phận này đó là chứa và giữ áp lực, lưu chất trong xi lanh.
Với những xi lanh chất lượng thì ống ben thủy lực này phải có bề mặt mịn, nhẵn với khâu gia công tỉ mỉ để độ hoàn thiện có thể đạt từ 4 đến 6 microinch.
Bộ phận tiếp theo không thể thiếu đó là đế hay nắp hình trụ. Nó sẽ đi kèm với buồng áp lực trong xi lanh ở một đầu. Nắp hình trụ đó gắn với thân xi lanh thông qua bu lông, hoặc thanh tie hay phương pháp hàn xì. Người ta sẽ lắp 1 seal tĩnh giữa ống xi lanh và nắp. Dựa trên thông số ứng suất uốn mà các kỹ thuật hoặc người dùng có thể xác định thông số kích thước cơ bản của nắp.
Trong giới kỹ thuật thì người ta thường gọi seal hơn là con dấu. Chức năng của nó là bịt kín đàn hồi để tránh rò rỉ và thất thoát dòng chất. Để nghiên cứu và sản xuất bộ phận này thì người ta cần căn cứ trên thông số về nhiệt độ của dầu, áp lực làm việc, nhiệt độ của môi trường và áp lực hệ thống.
Seal có sẵn trên thị trường có rất nhiều loại, mỗi loại có cấu tạo và chất liệu khác nhau. Chúng tôi thường khuyên và lựa chọn cho các khách hàng con dấu Elastomer.
Vì nó được làm từ cao su Nitrile và poly giá thành phải chăng, đáp ứng các yêu cầu làm việc cơ bản trong môi trường bình thường và có nhiệt không cao.
Piston trong xi lanh là 1 bộ phận chính và quan trọng. Nó sẽ đảm nhiệm việc phân tách rõ ràng 2 vùng áp lực ở bên trong của xi lanh. Bộ phận này và thanh piston sẽ được lắp ghép và kết nối với nhau thông qua bu lông. Một số loại xi lanh dầu khác thì kết nối này là loại hạt.
Việc chế tạo các piston cần được quan tâm và chú ý để sản phẩm khi hoàn thiện có thể tương thích phớt các phốt, seal kim loại, đàn hồi. Do thiết kế ban đầu mà ta thể dùng seal kép hay seal dấu đơn
Giữa 2 phía thân piston sẽ có sự chênh lệch nhau về áp lực nên các piston này sẽ theo mức nhiệt độ mà giãn ra hoặc co lại.
Với chúng tôi thì những xi lanh có thanh piston làm từ chất liệu mạ crom hoặc từ thép thường sẽ có độ bền bảo đảm hơn. Bộ phận này sẽ kết nối thiết bị truyền động với thành phần của máy để thực hiện công việc và nhiệm vụ theo như mong muốn, thiết kế ban đầu. Do đây là bộ phận quan trọng nên khi gia công, sản xuất thì người dùng cần đánh bóng và làm mịn, nhẵn, đính kèm theo các seal để ngăn và giảm sự rò rỉ, hạn chế thất thoát áp lực và lưu chất.
Tất nhiên, ngoài những bộ phận trên thì xy lanh thủy lực còn có nhiều các chi tiết, bộ phận khác như: Thanh tie, bạc đạn, vít, bu lông, bích. Bên cạnh đó, tùy theo ứng dụng cụ thể mà người dùng có thể lắp thêm giảm chấn, mắt trâu, đầu lắc để hiệu quả làm việc của xi lanh chính xác hơn.
Thông thường chúng ta vẫn hiểu hoạt động của xy lanh thủy lực khá đơn giản: Khi dầu được bơm hút lên từ bồn chứa và đẩy đi vào đường ống, qua van sẽ đi vào trong buồng xi lanh. Lượng dầu tăng dần lên sẽ chiếm lấy không gian bên trong của ống xi lanh và buộc piston sẽ phải di chuyển ra ngoài, thực hiện nhiệm vụ của mình.
Nguyên lý vận hành của xi lanh được dựa trên 1 phát hiện cụ thể: Ở 1 thời điểm nhất định, lực được lực áp dụng được chuyển đến 1 vị trí khác thông qua sử dụng lượng chất lỏng không thể nén được.
Ta có hệ thống gồm 2 piston ở bên trong 2 xi lanh. Chúng sẻ kết nối với nhau thông qua 1 đường ống dẫn chứa đầy dầu hay chất lỏng thủy lực. Khi người dùng tác động 1 lực vào piston số 1 ở bên trái thì lực sẽ truyền đến xi lanh và piston số 2 ở bên phải. Việc truyền này dựa vào lượng dầu được chứa trong ống. Như chúng ta đã biết, dầu là chất lỏng không thể nén dược nên lực truyền đi và xuất hiện ở piston số 2 gần như đầy đủ. Kỹ thuật viên có thể tính toán được gần như chính ác lực được tạo ra để đáp ứng yêu cầu vận hành của máy.
Mỗi một xi lanh thì sẽ có đường kính trong, đường kính ngoài và hành trình khác nhau. Và cũng tùy theo hệ thống mà các ống dẫn dầu dùng để kết nối 2 xi lanh có thể điều chỉnh về độ dài, đường kính để đáp ứng lưu lượng cần vận chuyển.
Một số thiết kế thì đường ống này có thể phân chia thành 3 để có tổng thể tích của xi lanh lớn hơn 1 xi lanh phụ.
Khác với hệ thống khí nén thiết kế cố định khó thể thay đổi thì với hệ thống dầu, người dùng có thể dễ dàng thêm các phụ kiện hay thiết bị vào nên có thể thay đổi kích thước tay ty sao cho phù hợp.
Chúng tôi chuyên bán các loại xi lanh thủy lực với các dòng tải trọng lớn nhỏ khác nhau.
Loại xi lanh mini và xi lanh 1 tấn thường được ứng dụng các máy móc trong đời số hằng ngày. Bởi vì nó nhỏ gọn, trọng lượng không nặng dễ dàng di chuyển và lắp trong các máy móc. Tuy với tải trọng làm việc nhỏ, giá thành không cao nhưng chúng tôi vẫn chú trọng và đảm bảo chính xác về thông số kỹ thuật.
Tải trọng xi lanh này khi làm việc có thể đạt 2000kg nên lắp dùng trong bàn nâng hoặc các máy ép giấy, ép phế liệu, xưởng cơ khí… Nếu không sử dụng quá tải, vệ sinh bảo dưỡng định kỳ thì thời gian sử dụng dài lâu và hiệu quả công việc đảm bảo tối đa.
Người dùng có thể dùng xi lanh vỏ thép 5 tấn loại 1 chiều, 2 chiều để lắp vào hệ thống máy. Bên cạnh loại trụ tròn thì xi lanh của chúng tôi còn có dạng hộp chữ nhật với nhiều đường kính khác nhau.
Nếu so sánh với các loại xi lanh hiện có trên thị trường thì loại 15 tấn do chúng tôi sản xuất được khách hàng đánh giá cao hơn vì bền bỉ và chống oxi hóa. Với lớp vỏ thép, hợp kim thì thiết bị có thể chống chịu tốt ở những môi trường có tính ăn mòn, khắc nghiệt.
Để xi lanh thủy lực loại 30 tấn có thể làm việc lâu dài thì chắc chắn chúng ta phải cung cấp lượng dầu đủ và sạch. Điều này rất cần thiết để thiết bị có thể không bị tắc nghẽn hay trầy xước do các tạp chất.
Cũng tương tự như với các loại xy lanh thủy lực khác thì yêu cầu đối với loại 30 tấn khi sử dụng đó là: Không để thiết bị làm việc quá tải, không để tạp chất gây trầy xước ty và vệ sinh, bảo quản nơi khô, thoáng mát. Hành trình xi lanh không cố định do được gia công, thay đổi theo yêu cầu của người dùng khi thiết kế.
Với những ben thủy lực loại 50 tấn hay 100 tấn, 75 tấn thì thường sẽ không có sẵn trong kho. Chúng tôi sẽ gia công riêng để đảm bảo các yêu cầu về hành trình, đường kính trong, đường kính ngoài chính xác và phù hợp với công việc.
Ngoài nhưng xi lanh trên thì tại công ty luôn có sẵn các xi lanh chính hãng HDX như:
+ Xi lanh thủy lực MOB có áp suất làm việc 70kg/cm2 đường kính đa dạng như: 32, 40, 50, 63, 80, 100, 125 có hành trình từ 50, 100, 150 cho đến 1900, 2000.
+ Xy lanh thủy lực HOB có áp suất cao hơn khoảng 140 kg/cm2 thì hành trình sẽ từ: 50, 100, 150, 200… 1700, 1800, 1900, 2000. Nó có đường kính trong là 40, 50, 63, 80, 100, 125, 160.
Ngày nay, việc sử dụng xi lanh và hệ thống thủy lực đã trở nên quen thuộc. Con người không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức như trước đây. Với những công việc nặng nhọc thì cũng không còn cảm thấy nguy hiểm và nhất là trong môi trường độc hại.
Đó cũng chính là lý do mà thời gian vài năm gần đây nhu cầu lắp mới hoặc chuyển đổi hệ thống thủy lực tại Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu là rất lớn. Tuy nhiên việc tìm kiếm các địa chỉ kinh doanh ben thủy lực hoặc nhận thiết kế, gia công thiết bị theo yêu cầu là khá khó khăn.
Chính vì thế mà chúng tôi đã quyết định mở rộng thị trường tới các tỉnh ở phía Nam.
Hiện nay với 2 công ty lớn là:
Công ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng
Tầng 2 số 156 Bắc Sơn, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Và Công ty TNHH Kỹ Thuật Điện – Thiết Bị Kỹ Thuật Bình Định
28/11 Trần Quốc Toản, Phường Đống Đa, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
Chúng tôi tự tin có thể cung cấp nhanh chóng, đảm bảo và đẩy đủ các loại ben dầu cho khách lẻ, đại lý hay các nhà máy. Chúng tôi cam kết:
+ 100% sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt và chế độ bảo hành lâu dài.
+ Giá cả phải chăng và cạnh tranh tốt trên thị trường.
+ Kỹ thuật lành nghề, các kỹ sư kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng 1 cách tốt nhất. Đặc biệt trong quá trình sử dụng nếu có sự cố sẽ được hỗ trợ nhiệt tình. Bên cạnh kinh doanh thì công ty còn có cung cấp dịch vụ phục hồi, sửa chữa xi lanh.
Nếu có bất kỳ thắc mắc thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để tư vấn và hỗ trợ nhé.